Thanh toán

7 lý do khiến bạn dần chán cuộc sống hôn nhân của mình và cách giải quyết

Đăng bởi Huỳnh Khương - 20/09/2023   |   Lượt xem: 3820

Khi mới kết hôn, bạn cảm thấy mọi thứ thật mới mẻ và thú vị. Những đêm hẹn hò lãng mạn, khám phá ra những mặt mà bạn chưa từng thấy của vợ/chồng mình,... Nhưng thật không may, giai đoạn trăng mật đó sẽ không kéo dài mãi mãi. Cuộc sống hôn nhân có thể sẽ chìm lắng xuống và bạn có thể sẽ cảm thấy nó buồn chán.

Nhưng nó không có nghĩa là mọi thứ sẽ đổ vỡ, cảm thấy buồn chán là điều bình thường mà các đôi vợ chồng đều sẽ trải qua. Điều quan trọng là bạn cần tìm ra được lý do dẫn tới điều đó và thúc đẩy cuộc hôn nhân này.

Nó có thể một hoặc nhiều lý do trong 7 lý do sau đây:

1. Bạn đã ngừng tìm hiểu người bạn đời của mình

Khi thời gian dần trôi qua, bạn có thể cảm thấy như mình đã biết mọi thứ cần biết về người bạn đời của mình. Nhưng sẽ có nhiều bí mật đang chờ bạn bật mí đấy, chúng tôi có thể chắc chắn điều đó! Tiến sĩ Patrick Wanis, một chuyên gia về các mối quan hệ cho biết: “Tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có những suy nghĩ khác so với bản thân của cách đây 4 hoặc 5 năm”. Điều tương tự cũng xảy ra với người bạn đời của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không nên ngừng đặt câu hỏi và cần luôn tìm hiểu về họ. Có thể bạn sẽ tìm ra được những điểm đặc biệt của đối phương mà bạn không ngờ đến đấy!

chán cuộc sống hôn nhân Luôn luôn tìm hiểu người bạn đời của mình (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Lời khuyên để có một tình yêu bền vững

2. Mối quan hệ của bạn đã thay đổi — nhưng những kỳ vọng của bạn thì không.

Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ, bạn sẽ đặt ra một số kỳ vọng. Cho dù đó là về việc cuộc sống hôn nhân sẽ thú vị như thế nào, người bạn đời của bạn hành động như thế nào hay họ sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái như thế nào. Nhưng khi mối quan hệ tiếp diễn và hoàn cảnh thay đổi, bạn cũng cần phải điều chỉnh kỳ vọng của mình.

Thứ thay đổi không phải là bản chất con người mà là hoàn cảnh của mối quan hệ. Và sau đó con người thay đổi để đáp ứng điều đó. Bạn cần tự hỏi bản thân rằng bạn đang mong đợi điều gì từ mối quan hệ và những gì bạn đang mong đợi ở đối phương. Liệu kỳ vọng đó có công bằng và hợp lý hay bạn đang mong đợi điều gì đó mà đối tác của bạn không còn có thể đáp ứng? Ví dụ, nếu đối tác của bạn thường làm bữa tối mỗi tối, nhưng gần đây người ấy được thăng chức và phải làm thêm giờ ở văn phòng, kỳ vọng đó có thể không còn hợp lý nữa.

chán cuộc sống hôn nhân Thay đổi những kỳ vọng của bản thân đối với người ấy (Nguồn: Internet)

3. Không còn tạo ra những bất ngờ cho nhau

Không cần phải là điều gì quá xa xỉ, nhưng tìm cách gây bất ngờ cho người bạn đời của bạn, dù bằng một món quà hay một hành động chu đáo nhỏ, sẽ giữ cho cuộc hôn nhân của bạn luôn tươi mới, ngăn chặn những cảm giác buồn chán. "Bạn cần gì để cảm thấy được yêu thương? Bạn đời của bạn cần gì để cảm thấy được yêu thương?". Hãy thử hỏi bản thân và đặt mình vào tâm lý của đối phương. Và sau đó tìm cách để gây bất ngờ thú vị cho họ.

chán cuộc sống hôn nhân Tạo ra những bất ngờ lãng mạn (Nguồn: Internet)

4. Bạn không đặt mục tiêu cho mối quan hệ của mình.

Khi bắt đầu một mối quan hệ, hầu hết các cặp đôi đều sẽ thiết lập mục tiêu cùng nhau. Nhưng khi bạn đã đạt được những mục tiêu đó, điều quan trọng là phải thiết lập những mục tiêu mới để phấn đấu. Nếu không, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy không còn thích thú về khi nghĩ về tương lai.

Tiếp tục cổ vũ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc đạt được mục tiêu của bạn sẽ làm tăng tình yêu mà hai bạn dành cho nhau. Hạnh phúc đến từ việc cùng hành động để hướng tới những gì bạn muốn, không nhất thiết là phải đạt được nó.

chán cuộc sống hôn nhân Hãy đặt mục tiêu cho cuộc hôn nhân của bạn

>> Xem thêm: Có phải "yêu lâu dễ chán", tình cảm nhạt đi và chẳng thiết tha bên nhau nữa?

5. Bạn đang coi mối quan hệ này là “điều hiển nhiên”

Một khi bạn bắt đầu cảm thấy an toàn và chắc chắn với mối quan hệ của mình, đó là lúc bạn trở nên lười biếng, tự mãn và vâng, “chán”. Bạn không cảm thấy cần phải nỗ lực để phát triển mối quan hệ theo cách mà bạn đã thử từ những ngày đầu.

Tất nhiên là sau nhiều năm xây dựng mối quan hệ với ai đó, bạn có thể dễ dàng nghĩ những gì đối phương làm cho bạn và gia đình bạn là một phần bình thường của cuộc sống. Nhưng điều quan trọng là bạn không được coi người bạn đời của mình là điều hiển nhiên. Bạn phải liên tục bày tỏ lòng biết ơn về con người họ cũng như tác động của họ đến cuộc sống và hạnh phúc của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách mà sự “say mê” có thể mang lại cho cuộc hôn nhân của bạn.

chán cuộc sống hôn nhânLuôn bày tỏ sự biết ơn đối với những gì mà người ấy mang lại (Nguồn:Internet)

6. Bạn đang để công nghệ lấy đi mọi sự chú ý

Công nghệ là thứ mà nhiều người trong chúng ta ngày nay phụ thuộc rất nhiều. Nhưng mối quan hệ của bạn có thể trở nên “xuống cấp” nhanh chóng nếu bạn quá gắn bó với chiếc điện thoại của mình. Để tránh trở thành nạn nhân của công nghệ, bạn nên giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại nhiều hơn.

Khi bạn về nhà, hoặc nửa tiếng sau khi về nhà, bạn phải tắt điện thoại và cất chúng đi trong một khoảng thời gian. Chỉ cần dành thời gian với những gì đang xảy ra giữa bạn và con bạn hay đối người bạn đời của bạn.

chán cuộc sống hôn nhânBạn đang để công nghệ lấy hết mọi sự chú ý của mình (Nguồn:Internet)

7. Bạn đã ngừng mở rộng vòng kết nối xã hội của mình.

Thật dễ cảm thấy bế tắc nếu bạn không bao gồm những người khác trong cuộc sống của bạn ngoài đối tác của bạn. Vì vậy, đừng để tình bạn của bạn đổ bể sau khi bạn thắt nút. Điều quan trọng là phải có những mối quan hệ sâu sắc hơn với những người khác ngoài xã hội. Và sẽ rất hữu ích khi trao đổi với những người khác về trải nghiệm của họ trong các tình huống thông thường. Đó có thể là việc có những người bạn đi chơi riêng hoặc thậm chí là những cặp đôi mà bạn thích dành thời gian bên nhau. Mối quan hệ của bạn với người yêu sẽ phát triển khi bạn có những người khác trong đời.

Bạn có cảm thấy quen thuộc với 7 lý do trên? Nếu vậy thì đừng quá lo lắng và tìm giải pháp cho cuộc hôn nhân đáng yêu của bạn nhé! Dành thời gian để tổ chức vài bữa tối, kỹ niệm ngày cưới lãng mạn tại những nơi bày trí sang trọng sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn được "hâm nóng" đấy! Để có được những kỹ niệm lãng mạn hoàn hảo, hãy liên hệ Marry để có sự hỗ trợ tốt nhất nhé!