Thanh toán

Gợi ý cách viết thiệp cưới cho sếp và bạn bè đồng nghiệp

Đăng bởi Marry Doe - 26/05/2021   |   Lượt xem: 3619

Đối với đám cưới theo quan niệm của người Việt Nam, khách mời không chỉ có đơn thuần là bạn bè thân thích của cô dâu chú rể. Mà bên cạnh đó còn có đồng nghiệp, có họ hàng, bạn bè của 2 bên nội ngoại. Mà chúng ta vẫn biết rằng, các xưng hô theo phong tục người Việt là khá phức tạp: từ anh chị, cô chú, dì bác,… Chỉ cần bạn dùng nhầm hoặc sai cách xưng hô, sẽ rất dễ làm phật lòng các vị khách mời. Ghi thiệp cưới để mời bạn bè đồng nghiệp thể hiện sự tinh tế, lịch sự, hiếu khách không hề đơn giản. Hãy làm theo những cách Marry chia sẻ sau đây nhé.

Khách mời của bạn sẽ có rất nhiều dạng. Do vậy, cách xưng hô khi viết thiệp cưới cũng cần phải chú ý. Một số người có vai vế hay lớn tuổi sẽ cảm thấy gia chủ không tôn trọng họ khi bạn ghi thiệp mời đám cưới sai. Chính vì vậy, cô dâu chú rể cần cân nhắc cách ghi thiệp cưới  phù hợp đúng phép và lịch sự.

1. Cách viết thiệp cưới mời họ hàng hoặc bạn bè của cha mẹ

Đối với những người họ hàng trong gia định, cách ghi thiệp mời đám cưới cho họ hàng tốt nhất là bạn nên nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ để ghi cách xưng hô cho đúng nhất.

Bên ngoài thiệp mời ghi Kính mời: Bác XYZ, bên trong ghi Kính mời: Hai bác và gia đình. Nếu khách mời có vợ/chồng đã mất thì chỉ ghi 1 người, tránh ghi hai bác, cô chú.

thiệp cưới

>>>Xem thêm: Nguyên tắc vàng trước khi thuê xe cưới

2. Cách viết thiệp cưới mời bạn bè đồng nghiệp

Đối với bạn bè thì bạn tha hồ sáng tạo để ghi thiệp cưới của mình vui nhộn và tạo dấu ấn. Nhưng thông thường cách ghi thiệp đám cưới mời bạn bè thì cô dâu và chú rể nên xưng hộ là “Bạn” ( ghi cụ thể tên người được mời ) và “Chúng tôi”

Với những người bạn thân thiết, cô dâu chú rể có thể ghi tên thường gọi.

Ví dụ: “Mời bạn Marry đến dự lễ thành hôn của chúng tôi”.

Còn nếu khách mời đó là đồng nghiệp thì tùy xem người đó lớn tuổi hay ít tuổi hơn bạn mà lựa chọn cách xưng hô là anh/chị hay em cho phù hợp.

thiệp cưới

3. Cách viết thiệp cưới mời sếp

Nếu bạn có ý định mời sếp đến tham dự đám cưới của mình thì cách ghi thiệp cưới mời sếp cũng cần phải chú ý tránh cách xưng hô dí dỏm như bạn bè hoặc đồng nghiệp. Sếp cũng chính là người trực tiếp tham gia quản lý và giúp đỡ bạn ở nơi làm việc. Vì vậy, để gây được thiện cảm và ấn tượng tốt cho sếp của bạn. Hãy chọn cách ghi thiệp mời trang trọng và chu đáo. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà có giúp cho cơ hội thăng tiến của bạn trong công việc được thuận lợi hơn.

Bên ngoài của thiệp cưới hai bạn có thể ghi là Kính mời: Sếp M và bên trong của thiệp cưới hãy ghi rõ là Kính mời sếp M và gia đình tới chung vui với chúng em  và nên đưa thiệp tận tay kèm theo một lời mời và nói rõ thời gian, địa điểm cụ thể.

thiệp cưới

.>>>Xem thêm: Bí kíp mặc váy cưới cho nàng ngực nhỏ

4. Cách viết thiệp cưới mời sui gia

Nếu như mời sui gia hai bên thì cha mẹ bạn có thể dùng những câu như:

Gia đình tôi kính mời gia đình anh chị sui đến chung vui cùng con em chúng tôi!

thiệp cưới

5. Cách viết thiệp cưới mời vợ chồng người có gia đình

Đối với những người đã lập gia đình, họ sẽ có sự trưởng thành trong suy nghĩ, vì vậy hai bạn nên chọn lựa cách ghi thiệp cưới mời vợ chồng bằng những câu từ phù hợp nhất.

Thường vợ chồng phải luôn luôn đi bên nhau. Vì vậy, cách ghi thiệp cưới mời vợ chồng bạn đừng quên mời cả hai nhé. Vì nếu mời một người thì người còn lại sẽ cảm thấy như mình không được trân quý.

Với khách mời đã có gia đình bạn ghi rõ mời vợ chồng đi kèm với tên. Ví dụ: Mời vợ chồng anh chị….đến tham dự lễ thành hôn của chúng em. Hay khi ghi bên ngoài bì thư: Kính mời: Anh A, bên trong trang trọng hơn thì ghi Kính mời: Vợ chồng anh A.

thiệp cưới

6. Cách viết thiệp cưới bằng tiếng Anh cho người nước ngoài

Người nước ngoài họ rất quy tắc và tôn trọng nhau. Vì thế nếu như đám cưới bạn có mời họ thì hãy nhớ viết cho đúng chính tả và đúng giờ nhé. Họ sẽ đến chung vui cùng bạn.

Ví dụ:

Dear Mrs. Jack,

On Saturday, May the fifteenth, at 11 o’clock, Mr. Dang Toan and I are to be married. The ceremony will be at home and we are asking only a few close friends. I hope that you and Mr. Tran will be able to come.

Yours very sincerely,

thiệp cưới

7. Những lưu ý khi ghi thiệp cưới

– Bạn nên viết hoa tên của người mời và không viết tắt mối quan hệ, như thế là thiếu lịch sự. VD: kính mời C. An, sẽ gây hiểu nhầm từ chị, cô hay thậm chí cháu. Nên ghi tên người mời thay vì in sẵn, việc này sẽ giúp khách mời có cảm giác được đích thực mời.

– Bạn có yêu cầu gì về trang phục, giờ đưa đón, người tham dự hay không nhận tiền mừng, số tài khoản… thì phải yêu cầu bên cửa hàng in thiệp in lên thiệp chú thích rõ ràng, lúc đưa thiệp để mời cũng có thể nói thêm với khách mời.

thiệp cưới

>>>Xem thêm: Những mẫu áo dài cưới hòa hảo cho chú rể

>>>Xem thêm: Lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới